Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Nước cam là thức uống yêu thích của nhiều chị em, nhưng bạn đã biết được uống nước cam có tác dụng gì chưa. Uống nước cam là cách phổ biến nhất để bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Các thành phần dinh dưỡng trong nước cam

Hãy đi vào tìm hiểu những thành phần có trong cam để biết được uống nước cam có tác dụng gì nhé! 

Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?
Uống nước cam có tác dụng gì? Thành phần dinh dưỡng trong nước cam


Nước cam có chứa vitamin C, vitamin A, thiamin, folate, kali, chất xơ, protein, đồng, magiê, flavonoid và một loạt các vitamin và khoáng chất khác giúp cam trở thành một trong những loại trái cây có giá trị và dinh dưỡng nhất. Về lượng calo, nước cam có 47 calo trong 100ml.

Tác dụng của nước cam đối với sức khỏe và làn da

Uống nước cam có tác dụng gì cho làn da mà khiến nhiều chị em yêu thích đến vậy. Và nó có công dụng gì cho sức khỏe tổng thể. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về loại nước ép trái cây này.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước cam có tác dụng gì? Cam chứa lượng vitamin C dồi dào, hoạt động như một chất chống oxy hóa chính trong cơ thể. Nó phá hủy hoặc trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây hại cho cơ thể.

Cơ thể chúng ta cần vitamin C để kích thích các khía cạnh khác của hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, vitamin C là một trong những thành phần cơ bản của collagen, cần thiết để sửa chữa các tế bào và cho sự phát triển của các mô mới trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa và một trong những chức năng quan trọng nhất của chất chống oxy hóa là ngăn ngừa ung thư.

Chất chống oxy hóa giữ cho DNA của các tế bào khỏe mạnh không bị biến đổi thành tế bào ung thư. Giúp vitamin C trở thành tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác. 
Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Uống nước cam có tác dụng gì – giúp ngăn ngừa ung thư

Nước cam cũng chứa chất chống oxy hóa doperperidin, làm giảm sự phát triển của khối u. Mặc dù nghiên cứu đang được tiến hành, nó có liên quan tích cực đến việc ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Giải độc cơ thể

Nước cam cũng rất giàu vitamin A, hoạt động như một chất chống oxy hóa vừa phải. Ngoài ra, nó giải độc cơ thể bằng cách tăng chức năng của thận. Uống nước cam có tác dụng gì? Vitamin A từ lâu đã được kết nối với sức khỏe của mắt, bổ sung đủ vitamin A vào chế độ ăn uống của bạn có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà, cũng như thoái hóa điểm vàng. Một ly nước cam có gần 50% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày.

Tăng lưu thông máu

Cam còn là một nguồn folate giàu dinh dưỡng. Folate là thành viên của phức hợp B, về mặt kỹ thuật đó là vitamin B9. Vitamin quan trọng này rất cần thiết cho việc tạo ra DNA và sự phát triển của các tế bào mới. 
Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Uống nước cam có tác dụng gì – giúp tăng lưu thông máu

Folate cũng giữ cho các tế bào an toàn khỏi đột biến, đó là một trong những cách mà các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, folate đóng vai trò trong việc xây dựng các tế bào hồng cầu mới, cũng như kích thích dòng máu chảy đến các chi. Điều này có nghĩa là các hệ thống cơ quan được oxy hóa tốt và đang hoạt động hết công suất. Hỗ trợ sự trao đổi chất tổng thể của cơ thể và hoạt động của tất cả các hệ thống, làm cho chúng hiệu quả hơn.

Giảm viêm

Trái cây họ cam quýt thường được coi là chất chống viêm và nước cam cũng không ngoại lệ. Bữa ăn nhiều đường và chất béo cao có thể dẫn đến viêm các bộ phận cơ thể khác nhau và có thể dẫn đến sự phát triển của tình trạng kháng insulin. Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường loại 2 và xơ vữa động mạch.

Uống nước cam có tác dụng gì? Một nghiên cứu năm 2010 đã chỉ ra rằng nước cam có thể ức chế tình trạng kháng insulin này bằng cách giảm viêm, từ đó bảo vệ tim và đảm bảo bảo vệ tim mạch tổng thể.

Cân bằng mức cholesterol

Cholesterol cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch. Uống nước cam có tác dụng gì? Nước cam đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm sự hiện diện và tác dụng của cholesterol xấu, trong khi tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. 
Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Uống nước cam có tác dụng gì – giúp giảm cholesterol

Lưu ý: Tránh nước cam đông lạnh, nước cam đóng hộp hoặc nước cam cô đặc. Bởi vì qua quá trình chế biến, sẽ bị mất đi một lượng đáng kể chất dinh dưỡng tự nhiên.

Kích thích sản sinh collagen giúp làm đẹp da

Nhờ lượng vitamin C dồi dào mà collagen tự nhiên trong cơ thể được kích thích sản sinh. Từ đó giúp chống lại quá trình lão hóa hiệu quả, giúp da tăng đàn hồi, mịn màng và hồng hào.

Cam rất giàu axit citric, rất hữu ích trong việc làm khô mụn trứng cá. Nhờ chứa axit nên giúp tẩy da chết nhẹ nhàng trả lại làn da sáng hơn mỗi ngày. Uống nước cam có tác dụng gì? Không những giúp da trắng sáng mà làm cho da của chúng ta trẻ trung hơn.

Các đặc tính chống oxy hóa của nước cam sẽ làm cho làn da tươi mới, xinh đẹp và trẻ trung bằng cách ngăn ngừa các tác động lão hóa. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa với sự kết hợp của vitamin C giúp bảo vệ các tế bào da khỏi bị tác động bởi các gốc tự do.

Do đó, uống một ly nước cam mỗi ngày là cách tốt nhất để duy trì sự tươi mới và thu hút của làn da trong thời gian dài.

Ai không nên uống nước cam?

Uống nước cam có tác dụng gì - nó giúp tăng sức đề kháng, chống lại cảm cúm, cảm lạnh, chống oxy hóa, giảm cholesterol,… Tuy có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cho cả làn da nhưng với một số người lại không nên uống loại nước này.

Người đang uống thuốc

Nước cam có chứa axit nên nó không phải là sự lựa chọn tốt để uống cùng với thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Axit có thể phá hủy cấu trúc hóa học, làm cho thuốc không còn sức mạnh. 
Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Người vừa phẫu thuật

Do chứa lượng lớn axit citric và tồn tại dưới dạng muối natri citrat nên nó có tác dụng chống đông máu. Vì vậy với những người vừa phẫu thuật ở đường tiêu hóa thì nên hạn chế dùng loại trái cây này để tránh làm chảy máu nơi tổn thương.

Người bị đau dạ dày

Bạn đã biết được uống nước cam có tác dụng gì và muốn bổ sung nó hằng ngày. Nhưng hãy lưu ý, nước cam rất tốt nhưng với những bạn bị bệnh về dạ dày thì có thể làm bệnh nặng hơn.

Với những người bị viêm tuyến tụy, loét dạ dày, tá tràng thì không được uống nước cam. Vì những chất hữu cơ sẽ làm tăng axit trong dạ dày làm cho vết loét thêm nặng hơn. 
Uống nước cam có tác dụng gì? Những ai không nên uống nước cam?

Uống nước cam có tác dụng gì – ngoài những lưu ý trên thì bạn có thể dùng nước cam mỗi ngày. Đây là cách giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và giúp làn da luôn mịn màng, chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả nhất.

Xem thêm:  Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét