Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây

Bạn có bao giờ thử thưởng thức nước ép hành tây? Liệu bạn có biết nước ép hành tây có tác dụng gì cho cơ thể? Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Hành tây được sử dụng trong hầu hết các món ăn mà bạn ăn. Nó thêm hương vị cho bất cứ thứ gì bạn ăn và quan trọng hơn, nó có một số lợi ích đáng kinh ngạc để cung cấp.

Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây

Nước ép hành tây có tác dụng gì?

Nước ép hành tây có tác dụng gì?

1. Điều trị ung thư

Có một số hợp chất chống ung thư trong hành tây, bao gồm quercetin, anthocyanin và organosulfur. Các nghiên cứu cho thấy những hợp chất này giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hương vị của hành tây càng mạnh thì càng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Quercetin cũng đã cho thấy giảm nguy cơ ung thư não và phổi.

Nước ép hành tây có tác dụng gì? Hành tây cũng chứa chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Điều này đặc biệt đúng nếu nước ép được làm bằng hành tây đỏ. Chúng phá hủy các tế bào khối u và đây là cách chúng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư.

2. Nước ép hành tây giúp điều trị bệnh tiểu đường

Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Nước ép hành tây có tác dụng gì – giúp điều trị tiểu đường

Chiết xuất hành tây có thể làm giảm mức đường huyết, và đó là tin tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Rau là ít calo và cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và điều này có thể giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường.

Và theo một nghiên cứu khác của Hàn Quốc, việc uống chiết xuất hành tây có thể có hiệu quả trong việc giảm mức glucose huyết tương.

3. Giúp chiến đấu với viêm

Quercetin trong nước ép hành tây đã cho thấy ức chế leukotrien, tuyến tiền liệt và histamines - tất cả đều được biết là gây viêm trong viêm xương khớp.

Một nghiên cứu của Iran cho thấy kết quả tương tự. Chuột trải qua giai đoạn viêm cấp tính và mãn tính, khi ăn với nước ép hành tây, cho thấy sự cải thiện trong tình trạng của chúng. Nước ép hành tây tươi đã được tìm thấy để ức chế cả đau và viêm cấp tính và mãn tính, với tác dụng lớn hơn đối với viêm đơn thuần.

Nước ép hành tây có tác dụng gì? Uống nước ép hành tây cũng có thể ngăn ngừa các rối loạn xương liên quan đến viêm. Các nghiên cứu cho thấy việc uống nước ép có thể tăng mật độ khoáng xương ở phụ nữ mãn kinh.

4. Nước ép hành tây tăng cường khả năng miễn dịch

Hành tây có chứa selen, đó là lý do tại sao nước ép có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Selenium kích hoạt phản ứng miễn dịch và ngăn chặn phản ứng miễn dịch quá mức.
Ngoài ra, các tế bào miễn dịch thiếu selen dễ bị oxy hóa nhiều hơn. Những tế bào này cũng gặp khó khăn trong việc sản xuất protein và vận chuyển canxi.

Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Nước ép hành tây có tác dụng gì – giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép hành tây cũng giúp điều trị hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác. Nó kích thích các cơ quan bài tiết và củng cố chúng - bao gồm cả phổi.

Chất quercetin trong nước ép hành tây chống viêm và các dị ứng khác.

5. Tăng cường tầm nhìn của bạn

Các đặc tính kháng khuẩn của nước ép hành tây có thể giúp điều trị nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc và viêm bờ mi. Các thí nghiệm được thực hiện trên thỏ cho thấy nước ép có thể có tác dụng ức chế sự phát triển của hệ thực vật mắt.

Nước ép hành tây có tác dụng gì? Nước trái cây cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Trong một nghiên cứu của Iran, việc uống nước ép hành tây đã ngăn chặn sự hình thành đục thủy tinh thể do selenite.

6. Giúp điều trị nấm móng tay

Các nghiên cứu cho thấy tính chất kháng nấm của nước ép hành tây (dịch chiết của hành tây) có thể chống lại nấm Candida albicans, một loại nấm men gây bệnh gây nhiễm nấm ở người.

Nước ép hành tây có tác dụng gì? Sử dụng nước ép cho mục đích này khá đơn giản và hiệu quả. Áp dụng nước ép vào móng chân bị ảnh hưởng bằng cách sử dụng một quả bóng bông. Bạn cũng có thể cố định quả bóng bông vào móng chân bằng băng. Để nó trong một giờ và sau đó rửa sạch nước bằng nước ấm. Lau khô, thực hiện theo điều này một lần một tuần.

7. Có thể chữa nhiễm trùng tai

Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Nước ép hành tây có tác dụng gì – giúp chữa nhiễm trùng tai

Một báo cáo được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge nói rất nhiều về khả năng của nước ép hành tây trong điều trị nhiễm trùng tai và đau tai.

Chúng tôi cần nhiều nghiên cứu hơn về vấn đề này, mặc dù. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nước ép cho mục đích này.

8. Có thể cải thiện giấc ngủ và tâm trạng

Có nhiều nghiên cứu cần thiết ở đây là tốt. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy làm thế nào folate trong nước ép hành tây có thể cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

Folate hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tích tụ homocysteine, một hóa chất giữ cho máu và các chất dinh dưỡng khác đến não. Sản xuất quá mức homocysteine ​​cũng can thiệp vào việc sản xuất serotonin, hormone cảm thấy tốt.

Nước ép hành tây có tác dụng gì? Các hormone khác như dopamine và norepinephrine cũng giúp điều hòa giấc ngủ. Nó hỗ trợ sản xuất các hormone này trong cơ thể.

9. Cải thiện khả năng sinh sản

Các nghiên cứu cho thấy nước ép có thể làm tăng nồng độ testosterone. Điều này có thể được quy cho hoạt động chống oxy hóa của hành tây, giúp thúc đẩy sức khỏe tinh trùng. Trong một nghiên cứu của Jordan, việc uống nước ép hành tây cho chuột đực đã cải thiện mức testosterone của chúng. Nước ép hành tây có tác dụng gì?

Trong một nghiên cứu khác, nước ép hành tây đã cho thấy cải thiện hành vi điều hòa ở chuột đực có khả năng tình dục. Nước trái cây đã đạt được điều này bằng cách tăng nồng độ testosterone trong huyết thanh.

10. Nước ép hành tây trị mụn trứng cá

Các đặc tính chống vi khuẩn và kháng nấm đóng một vai trò ở đây. Trong một nghiên cứu, một loại gel có chứa chiết xuất hành tây đã cải thiện sẹo mụn ở bệnh nhân. Chiết xuất này đã cải thiện sự xuất hiện của vết sẹo bằng cách giảm đỏ và viêm. Nghiên cứu kết luận bằng cách nói rằng chiết xuất hành tây có thể được sử dụng như là lựa chọn điều trị tiềm năng cho nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.
 Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Nước ép hành tây có tác dụng gì – giúp điều trị mụn trứng cá

Thoa nước ép hành tây lên mặt và để nó trong vòng 10 đến 15 phút. Rửa mặt bằng nước ấm. Nhưng hãy cẩn thận - đừng để nước ép rơi vào mắt bạn. Ngoài ra, đảm bảo không áp dụng nước ép trên vết thương hở. Và nếu bạn có làn da nhạy cảm, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Một số nguồn cũng cho rằng nước ép có thể hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến.

11. Có thể làm nếp nhăn chậm hình thành

Điều này cũng có nghiên cứu hạn chế. Các flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa khác trong nước ép hành tây có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Nước ép hành tây có tác dụng gì? Ngoài ra nó còn kích thích collagen sản sinh tự nhiên trong cơ thể.

Các đặc tính chống lão hóa có chủ đích của nước ép hành tây cũng có thể được quy cho hàm lượng lưu huỳnh của nó, theo một số nguồn, có thể thúc đẩy sản xuất collagen và chống lão hóa sớm.

12. Tăng cường sức khỏe cho tóc

Như chúng ta đã thấy, lưu huỳnh trong nước ép hành tây cũng giúp tăng sản xuất collagen - và điều này cũng giúp tăng cường sự phát triển của tóc.

Theo một nghiên cứu của Iraq, nước ép có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và điều trị các tình trạng như rụng tóc (rụng tóc đột ngột). Nếu gội đầu bằng nước ép hành tây sẽ giúp tóc mọc nhiều hơn.
Nước ép hành tây cũng có thể làm cho mái tóc của bạn sáng bóng hơn. Và đặc tính kháng khuẩn của nước ép có thể giúp chống nhiễm trùng da đầu. Da đầu khỏe mạnh hơn có nghĩa là nang tóc khỏe hơn.
 Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Nước ép hành tây có tác dụng gì – giúp tăng cường sức khỏe của tóc

Đây là những cách khác nhau nước ép hành tây có thể mang lại lợi ích cho bạn. Nhưng chờ đã - uống nước trái cây có tác dụng phụ nào không?

Làm thế nào để bạn làm nước ép hành tây?

Bạn đã tìm hiểu nước ép hành tây có tác dụng gì rồi, vậy giờ hãy bắt tay vào chế biến ngay thôi nào. Trước khi chúng ta nhận được những lợi ích, trước tiên chúng ta phải biết cách chuẩn bị nước ép hành tây. Nó khá đơn giản.

  • Gọt vỏ khoảng 3 đến 4 củ hành và xắt thành miếng.
  • Cho chúng vào máy ép trái cây và chiết xuất nước ép.
  • Cuối cùng đổ nước ép vào ly và thưởng thức.
Nước ép hành tây có tác dụng gì - 12 lợi ích của nước ép hành tây
Uống nước ép hành tây thường xuyên không những có lợi cho sức khỏe mà còn cho làn da của bạn nữa. Vậy liệu nó có tác dụng phụ gì không?

Tác dụng phụ của nước ép hành tây là gì?

Các vấn đề có thể xảy ra khi mang thai và cho con bú

Vì không có đủ nghiên cứu ở đây, đối với phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế sử dụng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Có thể hạ đường huyết quá nhiều

Nước ép hành tây có thể làm giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, nếu đang dùng thuốc trị tiểu đường, nước ép này có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn quá nhiều.

Có thể gây ra rối loạn chảy máu

Vì hành tây có thể làm chậm quá trình đông máu, nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu bạn bị rối loạn chảy máu, đừng tiêu thụ nước ép hành tây. Đây là một lý do bạn cũng nên tránh nước ép hành tây ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.

Có thể làm nặng thêm chứng khó tiêu

Nếu bạn đã bị chứng khó tiêu, hãy cảnh giác với nước ép hành tây vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Dị ứng da

Điều này có thể xảy ra với làn da nhạy cảm. Hãy làm một thử nghiệm trên vùng nhỏ trước khi bạn áp dụng nước ép hành tây lên da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét