Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ? Cách làm nước ép dưa hấu cực ngon

Bạn đã biết được nước ép dưa hấu có tác dụng gì chưa. Rất nhiều người cho rằng nước ép dưa hấu chỉ đơn giản là một loại nước giải khát có một chút hương vị. Nhưng loại trái cây có vị ngọt này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?
Ai có thể cưỡng lại một lát dưa hấu hay một ly nước ép ngon ngọt để đánh bại cái nóng trong ngày hè? Đây là một món tráng miệng ưa thích của nhiều người vì chứa lượng calo thấp.

Thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho thấy người Mỹ tiêu thụ ít nhất 4 tỷ pound dưa hấu mỗi năm. Các nghiên cứu, bao gồm cả những USDA có liên quan, đã chỉ ra rằng tiêu thụ trái cây và rau quả là một cách tốt để giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau liên quan đến lối sống.

Các nghiên cứu đã được thực hiện trên toàn cầu cho thấy thực phẩm thực vật như dưa hấu có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim, cũng như tăng năng lượng và cải thiện làn da của chúng ta.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?

Những lợi ích sức khỏe của nước ép dưa hấu đến từ thực tế là loại trái cây giúp giữ nước tuyệt vời, đặc biệt là trong những tháng nóng. Đôi khi, có thể khó cho trẻ nhỏ uống đủ nước, nhưng việc cho trẻ ăn dưa hấu hay uống nước ép sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, lợi ích không kết thúc ở đó. Dưa hấu là một nguồn chất xơ, vitamin C, A và B tốt, nó cũng là một nguồn protein và carbohydrate, cũng như kali, sắt, canxi, magiê và phốt pho. Dưa hấu chứa enzyme, axit hữu cơ và đường tự nhiên. Nó cũng không có chất béo hoặc cholesterol và hàm lượng natri hạn chế.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – giảm huyết áp

Kali và magiê, cùng với các axit trong dưa hấu, kết hợp để giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và duy trì lưu lượng máu trơn tru. Dưa hấu cũng có thể giúp duy trì cân bằng điện giải và axit thích hợp, điều này rất quan trọng đối với mức huyết áp ổn định. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp Hoa Kỳ báo cáo rằng dưa hấu có khả năng giảm huyết áp ở những người thừa cân.
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – ngừa hen suyễn

Một số nghiên cứu cho thấy nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn thấp hơn ở những người tiêu thụ lượng chất dinh dưỡng cao nhất, bao gồm vitamin C. Và dưa hấu chứa lượng vitamin C rất dồi dào.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – bảo vệ sức khỏe của tim

Axit amin giúp duy trì các động mạch và lưu lượng máu tốt, giúp thúc đẩy chức năng tim mạch khỏe mạnh. Ngoài axit amin thì trong dưa hấu cũng chứa beta-carotene, vitamin C được biết là giúp giảm cholesterol.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – tăng sức khỏe của thận

Dưa hấu có thể là thuốc lợi tiểu. Nó có thể kích thích chức năng thận và giảm axit uric trong máu. Một số người tin rằng dưa hấu cũng giúp gan xử lý amoniac, có thể làm giảm căng thẳng cho thận trong khi loại bỏ chất lỏng dư thừa. 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – bảo vệ mắt

Hóa ra cà rốt không phải là thực phẩm duy nhất tốt cho mắt. Nước ép dưa hấu cũng có lợi cho sức khỏe của mắt chúng ta. Dưa hấu là một nguồn beta-carotene tuyệt vời. Nó cũng có sự kết hợp của vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác có thể giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì - ngăn chặn sản xuất dầu thừa

Các tuyến bã nhờn tiết ra dầu có thể gây rắc rối cho việc giữ cho làn da sạch sẽ. Dưa hấu chứa Vitamin A, làm giảm kích thước lỗ chân lông trên da và lượng dầu nhờn dư thừa tiết ra. Dưa hấu được cho là giúp trị mụn trứng cá do những đặc tính này.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì - ngăn ngừa lão hóa da

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta trở nên mỏng hơn và ít có khả năng phục hồi sau khi bị hư hại. Cơ thể chúng ta chứa đầy các gốc tự do gây tổn hại tế bào theo thời gian. Ngoài ra do lượng collagen trong cơ thể dần mất đi, khiến cho các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?

Dưa hấu chứa các chất chống oxy hóa như lycopene và cả vitamin C, A giúp làm giảm các gốc tự do. Việc tiêu thụ Vitamin A có thể khuyến khích sự phát triển của các tế bào collagen và elastin giúp làn da của bạn trẻ trung và dẻo dai.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – giúp giảm cân

Các loại dưa được tạo thành từ khoảng 90% nước, điều đó có nghĩa là chúng hoàn toàn tuyệt vời để chống lại cơn đói. Đồng thời hàm lượng chất xơ cao giúp bạn no mà lâu hơn mà không làm dạ dày khó chịu. Dưa hấu có tỷ lệ đường thấp hơn nước. Một ly nước ép vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho bản thân và đồng thời nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì – giúp hydrat hóa

Đừng nghĩ rằng hàm lượng nước cao làm cho dưa hấu trở nên ít hữu ích cho cơ thể bạn. Vì thực tế, chính nước rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Lấy một lượng lớn nước có trong dưa sẽ giúp bạn giữ cho răng sạch sẽ, hỗ trợ sản xuất nước bọt, làm sạch hệ thống, giữ cho da và tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa mất nước. Có rất nhiều người không bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, vì vậy, việc uống nước ép dưa hấu rất hữu ích, đặc biệt là vào những ngày nóng.

Cách làm nước ép dưa hấu ngon

Khi đã biết được nước ép dưa hấu có tác dụng gì, hãy xem ngay công thức làm nước ép sau đây nhé! Có rất nhiều công thức nước ép dưa hấu tốt cho sức khỏe mà bạn có thể áp dụng vào chế độ ăn uống của mình. 

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?
Chuẩn bị:
  • 1 quả dưa hấu.
  • 1 quả chanh.
Cách tiến hành:
  • Cắt dưa hấu làm đôi và sử dụng một chiếc thìa nhỏ để loại bỏ hạt. Cho dưa hấu vào máy xay.
  • Trộn cho đến khi nhuyễn. Cho thêm một ít nước cốt chanh cà trộn thêm vài giây.
  • Sau cùng rót nước ép ra ly cùng một ít đá và thưởng thức.

Uống nước ép dưa hấu mỗi ngày có tốt không ?

Bạn đã biết nước ép dưa hấu có tác dụng gì nên muốn bổ sung thường xuyên mỗi ngày, nhưng liệu nó có tốt không.

Không những giúp giải khát mà dưa hấu còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi ngày vào mùa hè, nếu uống ít nhất 2 ly nước ép dưa hấu sẽ giúp giảm lượng calo trong cơ thể và duy trì sức khỏe của thận.

Để giúp lọc đi những độc tố, mỗi sáng hãy uống nước ép dưa hấu. Do lượng nước trong dưa hấu rất cao nên lượng đường cũng rất cao. Độ ngọt trong hàm lượng đường chỉ chiếm 5% nên nhiệt lượng rất cao. Nếu mỗi ngày bạn tiêu thụ khoảng 4-5 lạng dưa tương đương với nhiệt lượng hấp thu là 1000-1250 kcal.

Lưu ý khi dùng dưa hấu

Thời gian thích hợp để dùng dưa hấu là sau bữa trưa. Ăn sau khi tập thể dục là cách để bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể. 

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì ?
Với những người có đường tiêu hóa yếu không nên ăn vào buổi tối vì dễ tiêu chảy. Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu nên tốt nhất không để trẻ ăn vào ban đêm.

Người tiểu đường không nên ăn quá nhiều vì dưa hấu có nhiệt lượng và lượng đường cao.

Không được ăn dưa hấu cùng với mật ong, vì lượng vitamin C trong dưa gặp khoáng chất đồng trong mật ong sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa. Làm cơ thể không tận dụng được hết các chất dinh dưỡng.

Bạn không nên giữ dưa hấu trong tủ lạnh vì sẽ khiến dạ dày và ruột tăng gánh nặng. Nếu kéo dài sẽ làm đường tiêu hóa bị tổn thương.

Xem thêm: Collagen uống loại nào tốt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét