Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể

Chỉ với 1 lọ nước uống collagen mỗi ngày sẽ giúp làn da luôn trẻ đẹp, nghe có vẻ hấp dẫn nhưng chúng thực sự hiệu quả trong việc cải thiện làn da của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay về nước uống collagen này ngay nào. 

Lợi ích của collagen

1. Có thể giảm đau khớp

Khi sụn yếu và xấu đi theo tuổi tác, bạn có thể bắt đầu cảm thấy cứng khớp, đau khớp. Tăng lượng collagen có thể giúp bạn giảm đau khớp và giảm bớt các triệu chứng viêm khớp.

Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể



Trong một nghiên cứu năm 2009, những người tham gia đã bổ sung collagen loại II làm từ cổ gà trong 90 ngày. Kết quả cho thấy các triệu chứng viêm xương khớp giảm 40% trong khi mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng giảm 33%.

Trong một nghiên cứu cũ từ năm 1993 với cùng chất bổ sung collagen, những người tham gia bị viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng đã thấy số lượng khớp bị sưng và đau giảm đi - 4 trong số 60 người tham gia cũng đã thuyên giảm hoàn toàn. Bổ sung này không được bảo vệ, có nghĩa là các axit amin không bị phá vỡ do xử lý và tiếp xúc với nhiệt độ cao.

2. Có thể đảo ngược lão hóa da

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của collagen là khả năng thúc đẩy làn da trắng sáng, đầy sức sống. Protein thiết yếu này cung cấp độ đàn hồi cho da, giúp nó trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Nhưng khi bạn già đi và sản xuất collagen suy giảm, nếp nhăn, da lỏng lẻo và khô có thể xảy ra. Vì vậy, những gì xảy ra nếu tăng lượng collagen của bạn với nước uống collagen?

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 đã chọn ngẫu nhiên 46 trong số 69 phụ nữ, từ 35 - 55 tuổi, để bổ sung collagen thủy phân. Phần còn lại của nhóm được dùng một giả dược. Những phụ nữ dùng collagen cho thấy sự cải thiện độ đàn hồi của da trong vòng bốn tuần.

3. Giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo

Collagen là một thành phần chính của mô cơ, do đó không có gì ngạc nhiên khi nó có thể có tác động lớn khi xây dựng khối lượng cơ bắp. Thêm vào đó, collagen cũng chứa một lượng glycine, một loại axit amin tham gia vào quá trình tổng hợp creatine. Điều này có thể cung cấp cho cơ bắp nhiên liệu cần thiết để cung cấp năng lượng thông qua tập luyện. Bổ sung nước uống collagen là việc đơn giản nhất để tăng lượng cơ bắp và giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. 
Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể

4. Có thể làm giảm cellulite

Bên cạnh việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng mịn, collagen cũng có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của cellulite cứng đầu. Cellulite là khi lớp mỡ dưới da đẩy lên các mô liên kết, tạo ra một vết lõm hoặc vón cục trên da.

5. Có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Collagen nằm trong mô liên kết của ruột và có thể giúp hỗ trợ và củng cố lớp lót bảo vệ đường tiêu hóa. Điều này rất quan trọng vì những thay đổi trong chức năng rào cản của ruột, còn được gọi là hội chứng ruột bị rò rỉ, có thể cho phép các hạt đi vào máu. Điều này có thể dẫn đến viêm.
Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể

Tại sao nên bổ sung nước uống collagen?

Sản xuất collagen tự nhiên của chúng ta chậm lại, từ đầu những năm 20 tuổi bạn mất khoảng 1-1,5% mỗi năm. Và khi bạn tròn 50 tuổi sẽ mất khoảng 50% collagen trong da của bạn. Việc này có thể dẫn đến chảy xệ, da mỏng và xuất hiện nếp nhăn.

Tỷ lệ này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như chế độ ăn uống, phơi nắng, giấc ngủ và mức độ căng thẳng cộng với di truyền và hormone.

Các phân tử collagen thực sự quá lớn để được hấp thụ vào máu, nhưng collagen trong nước uống collagen và các công thức khác đã được thủy phân. Điều này có nghĩa là các phân tử collagen đã bị phá vỡ thành các mảnh nhỏ hơn, được gọi là peptide, có trọng lượng phân tử rất thấp, khiến chúng dễ dàng hấp thụ trong ruột hơn.

Cách hoạt động của nước uống collagen

Nước uống collagen sẽ không thêm collagen peptide trực tiếp vào lớp hạ bì, mà peptide collagen hoạt động như một cơ chế phản hồi để kích hoạt sản xuất collagen tự nhiên của bạn.

Sự hiện diện của các mảnh collagen gửi tín hiệu sai lệch đến cơ thể, cho thấy sự phá hủy collagen đã xảy ra. Điều này kích thích các tế bào sản xuất collagen, được gọi là nguyên bào sợi, tạo ra nhiều collagen tự nhiên hơn. Từ đó elastin mang lại độ đàn hồi cho da và axit hyaluronic để hydrat hóa cũng được kích thích. 

Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể
Để được hấp thụ trước khi quá trình tiêu hóa bắt đầu, các peptide collagen cần ở dạng lỏng. Bạn cần phải ăn 6.000mg peptide collagen mỗi ngày để kích hoạt hoạt động xơ hóa ở lớp hạ bì.
Độ tuổi cần bổ sung nước uống collagen

Giống như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy bạn càng bắt đầu dùng collagen càng sớm thì càng tốt. Bạn nên bắt đầu từ tuổi 20 đến đầu 30 để có kết quả tốt nhất. Điều đó phụ thuộc vào mục tiêu và lối sống của chính bạn. Nhưng nói chung việc uống nước uống collagen ở độ tuổi 30 sẽ có lợi cả về mặt tăng cường và phòng ngừa.

Bổ sung collagen từ thực phẩm giàu collagen

Nước uống collagen không phải là một thay thế cho một lối sống cân bằng và lành mạnh. Tuy nhiên, lối sống lành mạnh không thể ngăn ngừa mất collagen, vì vậy đây thực sự là hai điều khác nhau. Nước uống collagen được thiết kế để kích hoạt phản ứng sinh lý trong cơ thể, không liên quan đến lối sống.

Bạn nên áp dụng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, đồng thời thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày. Điều này sẽ giữ cho làn da và cơ thể bạn có sức khỏe tối ưu.

Làm thế nào để tăng lượng collagen trong cơ thể một cách tự nhiên? Thêm một vài loại thực phẩm giàu collagen và elastin (một loại protein có trong mô liên kết) vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng collagen nhanh chóng và dễ dàng. Vậy thực phẩm nào phục hồi collagen? Dưới đây là một vài loại thực phẩm giàu collagen hàng đầu mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình:

1. Nước dùng xương

Được tạo ra bằng cách hầm xương, gân, dây chằng và da trong khoảng thời gian dài. Nước dùng xương là một nguồn collagen tuyệt vời, cùng với một số axit amin quan trọng. Nước uống collagen này cũng có sẵn ở dạng bột, dạng thanh hoặc thậm chí dạng viên nang để giúp bạn bổ sung thực phẩm collagen dễ dàng.

2. Tảo xoắn

Loại tảo này là một nguồn axit amin thực vật tuyệt vời như glycine, một thành phần chính của collagen. Tảo xoắn có thể được tìm thấy ở dạng khô tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và bổ sung tuyệt vời cho sinh tố, các món tráng miệng hoặc nước ép. 
Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể

3. Cá tuyết

Giống như hầu hết các loại cá trắng khác, cá tuyết chứa nhiều axit amin, chẳng hạn như glycine và proline. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như selen, vitamin B6 và phốt pho. Tuy nhiên, hãy chắc chắn lựa chọn cá tuyết Alaska vì cá tuyết Đại Tây Dương, một loài bị đánh bắt quá mức và được coi là kém bền vững hơn.

4. Trứng

Trứng và lòng trắng trứng đặc biệt là một thực phẩm giàu collagen hàng đầu nhờ vào hàm lượng axit amin tạo nên collagen, bao gồm glycine và proline. Sử dụng toàn bộ trứng thay vì chỉ lòng trắng trứng cũng có thể cung cấp một chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao ổn định. 
Nước uống collagen có thực sự hiệu quả cho làn da và cơ thể

5. Gelatin

Gelatin là một loại protein có nguồn gốc từ collagen, đó là lý do tại sao nó được coi là một trong những thực phẩm giàu collagen hàng đầu hiện có. Gelatin có thể được sử dụng trong nấu ăn và trộn vào súp, món hầm hoặc nước dùng để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn. Bổ sung nước uống collagen từ gelatin cũng có sẵn rộng rãi ở dạng tấm, dạng hạt hoặc dạng bột.

Xem thêm: Uống collagen loại nào tốt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét