Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?

Nước chanh mật ong có tác dụng gì cho cơ thể lẫn làn da? Liệu rằng có tác dụng gì không? Cả mật ong và chanh là những thực phẩm phổ biến thường được sử dụng để tạo hương vị cho món ăn và đồ uống.

Mật ong là một chất lỏng dày, ngọt được tạo ra bởi ong mật và một số côn trùng tương tự khác, mặc dù loại mật ong được sản xuất là phổ biến nhất. Nó thường được sử dụng như là một thay thế tự nhiên cho đường chế biến và cũng có một số công dụng chữa bệnh, chẳng hạn như điều trị vết thương và vết bỏng trên da.

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?



Chanh là trái cây có múi chủ yếu được sản xuất cho nước ép. Hầu hết các lợi ích sức khỏe của loại quả này đến từ hàm lượng vitamin C cao và các hợp chất thực vật có lợi khác. Một niềm tin phổ biến rằng kết hợp hai thành phần này trong một thức uống có thể giúp với một danh sách dài các bệnh phổ biến, bao gồm các vấn đề về tiêu hóa, mụn trứng cá và tăng cân. Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Mặc dù mật ong và chanh có nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng và các ứng dụng hữu ích, nhưng không phải tất cả các tuyên bố về nước chanh mật ong đều được khoa học ủng hộ.

Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Bây giờ bạn đã có một cái nhìn tổng quan về sức mạnh và chanh và mật ong riêng biệt, hãy cùng tìm hiểu những gì chúng làm cùng nhau:

1. Chanh và mật ong có thể cải thiện làn da

Một mặt nạ chanh và mật ong là tuyệt vời để cải thiện chất lượng của làn da của bạn. Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Nồng độ chất chống oxy hóa cao trong chanh, đặc biệt là vitamin C, đã được chứng minh là chống lại và ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do gây ra.

Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất collagen khỏe mạnh, giúp bạn đạt được làn da mịn màng hơn, dẻo dai hơn mà không cần kem và hóa chất. Đối với mật ong thô, nó làm sạch da đồng thời cung cấp một số độ ẩm rất cần thiết. Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào da và hấp thụ vi khuẩn thô trực tiếp từ lỗ chân lông.

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da hoàn toàn tự nhiên bằng cách trộn các phần bằng nhau của mật ong và nước chanh. Áp dụng nó lên khuôn mặt của bạn và để nó trên da trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và tận hưởng làn da đẹp rạng ngời của bạn!

2. Chanh và mật ong có thể nuôi dưỡng tóc

Trước khi tắm, hãy trộn một muỗng mật ong thô với một chút nước ấm để tạo ra một loại dầu gội tự nhiên. Nó sẽ giữ ẩm cho da đầu của bạn và có mùi tuyệt vời mà không để tóc bạn bị dính. Khi bạn ra khỏi vòi sen, nước chanh vắt lên da đầu có thể giúp điều trị gàu, các vấn đề về vi khuẩn và thậm chí là rụng tóc. Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?

Nếu pha loãng trong nước và áp dụng thường xuyên, nước chanh cũng có thể cải thiện độ bóng của tóc. Nếu bạn muốn làm sáng mái tóc của bạn một cách tự nhiên, hãy thêm nước chanh vào mái tóc của bạn trước khi bạn ra ngoài.

3. Chanh và mật ong có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Chanh có 22 hợp chất chống ung thư, bao gồm limonene, được chứng minh là ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư ở động vật. Ngoài ra, chanh cũng chứa flavonol glycoside, ngăn chặn sự phân chia tế bào ung thư.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy limonoid có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi loại thiệt hại dẫn đến ung thư.

Mật ong thô đang làm rung chuyển nó trong bộ phận chống ung thư. Mặc dù mật ong có chứa một loại đường (mà các tế bào ung thư thường yêu thích), các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật ong là một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên, chất chống viêm, chất chống vi khuẩn và vắc-xin ung thư, vượt trội hơn bất kỳ nhược điểm nào. Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Trong một phân tích tổng hợp, ví dụ, các nhà nghiên cứu gợi ý rằng mối quan hệ nghịch đảo giữa ung thư và mật ong có thể là do sự ức chế tăng sinh tế bào, cảm ứng apoptosis và tế bào chu kỳ bắt giữ.

4. Chanh và mật ong có thể làm giảm vết côn trùng cắn

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?

Nước chanh mật ong có tác dụng gì - có thể giúp làm dịu vết côn trùng cắn và giảm ngứa.

Với mùa hè đang đến gần, tất cả chúng ta sẽ cần một số biện pháp khắc phục hữu ích. Đây là một cách tốt: trộn một ít nước chanh với mật ong để tạo ra một dung dịch sát trùng tự nhiên. Đường trong mật ong sẽ tiêu diệt các vi sinh vật và chanh sẽ ngăn vi khuẩn xâm nhập. Sự kết hợp cũng sẽ làm giảm sưng và ngứa.

Để có kết quả tốt nhất, hãy vắt nước cốt của một quả chanh vào hai muỗng mật ong nguyên chất, sau đó phết lên vùng bị nhiễm bệnh. Giữ nó trên đó cho đến khi bạn nhận thấy sưng giảm đi và giảm ngứa.

5. Nước chanh và mật ong có thể chống nhiễm trùng

Khi bạn ở dưới thời tiết lạnh, không có gì tốt hơn một cốc nước nóng, chanh và mật ong. Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Phương thuốc chữa cảm lạnh và cúm này đã có từ nhiều thế kỷ vì một lý do chính đáng. Chanh sẽ có tác dụng kỳ diệu đối với tình trạng tắc nghẽn, phục vụ tới 139% giá trị vitamin C được đề nghị hàng ngày của bạn, tự nhiên mật ong sẽ làm dịu cơn đau họng.

Nếu ho khiến bạn thức đêm, mật ong sẽ là người bạn tốt nhất. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một muỗng mật ong thô hoạt động như một chất giảm ho tự nhiên cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp. Vì vậy, hãy dùng một muỗng mật ong trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ rngon và giúp cơ thể bạn hồi phục.

6. Nước chanh và mật ong cải thiện tiêu hóa

Hầu hết chúng ta cần một chút giúp đỡ tối đa hóa tiêu hóa, đặc biệt là giảm cân. May mắn thay, sự kết hợp của chanh và mật ong trong nước có thể làm điều đó.

Để bắt đầu, cấu trúc nguyên tử của nước chanh rất giống với chất lỏng tiêu hóa của chúng ta đến nỗi nó lừa gan sản xuất mật. Mật sau đó hỗ trợ di chuyển thức ăn qua dạ dày và đường tiêu hóa.

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?
Ngoài ra, các đặc tính kháng khuẩn và vitamin C trong nước chanh có thể giúp giảm bất kỳ nhiễm trùng nào trong ruột. Mặc dù nước chanh tạo ra axit trong dạ dày để giúp phá vỡ thức ăn, nhưng nó có tác động kiềm hóa lên máu và các mô khác để cải thiện khả năng miễn dịch. Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Và chúng ta không thể quên mật ong. Các chất thô, có chứa prebiotic, hoạt động như nhiên liệu cho vi khuẩn khỏe mạnh trong hệ thống tiêu hóa thấp. Bởi vì nó không lên men trong dạ dày, mật ong được biết đến để chống buồn nôn và khó tiêu.

Làm thế nào để bạn có nước chanh mật ong?

Nước chanh mật ong có tác dụng gì - Nước chanh và mật ong có thể cải thiện tiêu hóa.

Trước hết, bạn nên luôn luôn uống nước ở nhiệt độ phòng để tăng cường trao đổi chất và cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Bạn cũng có thể tăng giá trị của công thức này, hãy thử thêm 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/4 muỗng cà phê quế và một chút ớt cayenne.

Thành phần
  • 1 ly nước ấm.
  • 1,5 muỗng canh nước chanh tươi.
  • 1 thìa mật ong nguyên chất.
Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không?

Hướng dẫn
  1. Khi nước của bạn ở nhiệt độ phòng (hoặc thậm chí hơi ấm), hãy trộn vào nước chanh và mật ong thô.
  2. Trong hai tuần, tiêu thụ thức uống này ba lần một ngày 30 phút trước bữa ăn giàu chất dinh dưỡng.
  3. Sau khoảng thời gian hai tuần đầu để hệ thống tiêu hóa của bạn đi đúng hướng, hãy tiêu thụ đồ uống này mỗi ngày một lần trước khi ăn sáng.

Tác dụng phụ của nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong có tác dụng gì, có những tác dụng phụ nào? Lợi ích của nước mật ong chanh là rất nhiều nhưng vẫn có một vài tác dụng phụ đáng chú ý. Ví dụ, quá nhiều nước chanh trong một ngày có thể dẫn đến xói mòn răng, ợ nóng hoặc đau dạ dày. Để tránh điều này, chúng tôi luôn khuyên bạn nên pha loãng nước chanh trong nước.

Ngoài ra, trẻ sơ sinh dưới 12 tháng hoặc những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương có thể không muốn tiêu thụ mật ong thô. Nó có thể gây ra một dạng ngộ độc thực phẩm, dẫn đến yếu cơ và khó thở. Và, nếu bạn bị dị ứng với ong, hãy tránh xa mật ong cho đến khi bạn được bác sĩ bật đèn xanh.

Luôn chọn mật ong hữu cơ

Lần tới khi bạn ở trong cửa hàng tạp hóa, hãy bỏ qua mật ong đã được xử lý, rất có thể đó không phải là vấn đề thực sự. Sau khi thử nghiệm 60 lọ mật ong, các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A & M University phát hiện ra rằng 77% lọ trong siêu thị và 100% lọ thuốc không chứa phấn hoa. Những sản phẩm không phấn hoa này đã được lọc cực mạnh để loại bỏ tất cả những điều tốt đẹp của mật ong.

Đây là tin tốt: Mật ong hữu cơ được sản xuất mà không có kháng sinh hoặc thuốc trừ sâu trên ong. Những người nuôi ong hữu cơ cũng cho phép những con ong của họ tìm kiếm thức ăn tự nhiên cho phấn hoa trong khu vực địa phương, mang lại lợi ích lớn cho hệ thực vật và động vật gần nhà của bạn. Luôn luôn hỗ trợ các nhà sản xuất mật ong địa phương! Hữu cơ, mật ong địa phương tốt hơn cho ong, môi trường và sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét