Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày

Bổ sung collagen uống đẹp da như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất lại an toàn cho cơ thể? Collagen là protein cung cấp cho da cấu trúc, sự mềm mại và căng mịn của nó. Có nhiều loại collagen, nhưng cơ thể chúng ta chủ yếu bao gồm loại 1, 2 và 3. Khi già đi, chúng ta sản xuất ít collagen trong da mỗi năm - do đó xu hướng nếp nhăn và da mỏng xuất hiện. Vậy collagen uống đẹp da nào tốt nhất?
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày

Các loại collagen uống đẹp da tự nhiên

Nước dùng xương có chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể bạn có thể sử dụng ngay lập tức, làm cho nó vượt trội hơn so với các chất bổ sung. Một đánh giá năm 2012 về dinh dưỡng và lão hóa cũng kết luận rằng collagen uống đẹp da từ trái cây và rau quả là phương pháp an toàn và lành mạnh nhất để tăng cường sức khỏe làn da.

Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm giúp tăng sản xuất collagen cũng có thể giúp tạo ra các khối xây dựng axit amin cần cho da của bạn. Có ba axit amin quan trọng để tổng hợp collagen: proline, lysine và glycine.

Nước dùng xương

Trong khi nghiên cứu gần đây cho thấy nước dùng xương có thể không phải là một nguồn collagen uống đẹp da đáng tin cậy. Được tạo ra bằng cách đun sôi xương động vật trong nước, quá trình này được cho là chiết xuất collagen.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày

Vì nước dùng xương được làm từ xương và mô liên kết, nên nó chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Tuy nhiên, mỗi nước dùng xương là khác nhau vì chất lượng của xương được sử dụng cùng với các thành phần khác. Để đảm bảo chất lượng nước dùng của bạn, hãy thử tự làm nước dùng bằng xương lấy từ một nơi bán thịt có uy tín.

Trái cây có múi

Vitamin C đóng vai trò chính trong sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể đối với collagen. Do đó, nhận đủ vitamin C là rất quan trọng.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày
Như bạn có thể biết, trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh có đầy đủ chất dinh dưỡng này. Hãy thử một ly collagen uống đẹp da từ bưởi cho bữa sáng hoặc thêm các múi cam vào món salad.

Quả mọng

Mặc dù cam quýt có xu hướng đạt được tất cả vinh quang cho hàm lượng vitamin C của nó, quả mọng là một nguồn tuyệt vời khác. Dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất cũng cung cấp một liều lượng lớn.

Hơn nữa, còn có tên là Davids Davidson, quả mọng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại. Hãy bổ sung collagen uống đẹp da này hàng ngày.

Nước ép cà chua

Một nguồn vitamin C tiềm ẩn khác, một ly nước ép cà chua cỡ vừa có thể cung cấp tới gần 30% chất dinh dưỡng quan trọng này cho collagen. Cà chua cũng tự hào với lượng lớn lycopene, chứa chất chống oxy hóa cho da mạnh mẽ.

Nước ép trái cây nhiệt đới

Nằm trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C là các loại trái cây nhiệt đới như xoài, kiwi, dứa và ổi. Quả ổi cũng tự hào có một lượng nhỏ kẽm, một yếu tố đồng khác để sản xuất collagen. Đây là loại bổ sung collagen uống đẹp da yêu thích của nhiều người.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày

Sinh tố bơ

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của làn da. Nhận đủ các chất béo này là điều cần thiết để giữ cho làn da linh hoạt và giữ ẩm.

Một nghiên cứu ở hơn 700 phụ nữ cho thấy một lượng chất béo tổng hợp cao - cụ thể là các loại chất béo lành mạnh có trong bơ - có liên quan đến làn da dẻo dai và trẻ trung hơn.

Bằng chứng sơ bộ cũng cho thấy collagen uống đẹp da từ bơ có chứa các hợp chất có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tác hại của tia cực tím đến làn da của bạn có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày
Bơ cũng là một nguồn vitamin E dồi dào, là chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương oxy hóa. Thật thú vị, vitamin E dường như hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C.

Vitamin C cũng rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Da của bạn cần nó để tạo collagen, đây là protein cấu trúc chính giúp da bạn khỏe mạnh. Sự thiếu hụt vitamin C là rất hiếm ngày này, nhưng các triệu chứng phổ biến bao gồm da khô, sần sùi và có vảy dễ bị bầm tím.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại oxy hóa - gây ra bởi ánh nắng mặt trời và môi trường - có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Một khẩu phần 100 gram, hoặc khoảng 1/2 quả bơ, cung cấp 10% lượng tiêu thụ hàng ngày cho vitamin E và 17% RDI cho vitamin C.

Sữa đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone, một loại hợp chất thực vật có thể bắt chước hoặc ngăn chặn estrogen trong cơ thể bạn. Isoflavone có thể có lợi cho một số bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn.

Một nghiên cứu nhỏ ở phụ nữ trung niên cho thấy uống sữa đậu nành mỗi ngày trong 8 -12 tuần giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ở phụ nữ mãn kinh, collagen uống đẹp da này cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng collagen, giúp làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh.

Những isoflavone này không chỉ bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể bạn khỏi bị hư hại mà còn cho làn da của bạn khỏi bức xạ UV - có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư da.

Sôcôla đen

Nếu bạn cần thêm một lý do để ăn sô cô la, thì đây là: tác dụng của ca cao đối với làn da của bạn là một hiện tượng đẹp.

Sau 6-12 tuần tiêu thụ một loại bột ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa mỗi ngày, những người tham gia trong một nghiên cứu trải nghiệm làn da dày hơn, ngậm nước hơn.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày
Khi bổ sung collagen uống đẹp da này, da của họ cũng bớt sần sùi và có vảy, ít nhạy cảm với cháy nắng và lưu lượng máu tốt hơn - mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho làn da.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 20 gram sô cô la đen chống oxy hóa cao mỗi ngày có thể cho phép làn da của bạn chịu được bức xạ tia cực tím nhiều gấp đôi.

Trà xanh

Collagen uống đẹp da từ trà xanh có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa.

Các hợp chất mạnh mẽ có trong trà xanh được gọi là catechin và có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da bạn theo nhiều cách. Giống như một số thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 60 phụ nữ cho thấy uống trà xanh hàng ngày có thể làm giảm mẩn đỏ do phơi nắng tới 25%. Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da.

Trong khi trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh, bạn có thể muốn tránh uống trà với sữa. Có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác động của chất chống oxy hóa của trà xanh.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ nổi tiếng vì chứa resveratrol, một hợp chất xuất phát từ vỏ nho đỏ. Resveratrol được ghi nhận với một loạt các lợi ích sức khỏe, trong số đó làm giảm tác động của lão hóa.

Các nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy nó cũng có thể làm chậm quá trình sản sinh các gốc tự do có hại, gây tổn hại tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hóa.
10 loại collagen uống đẹp da tự nhiên giúp da trẻ trung mỗi ngày
Thật không may, không có nhiều bằng chứng cho thấy lượng resveratrol bạn nhận được từ một ly rượu vang đỏ là đủ để tác động đến làn da của bạn. Và vì rượu vang đỏ là một loại đồ uống có cồn, có những tác động tiêu cực đến việc uống nó quá mức.

Không nên bắt đầu dùng collagen uống đẹp da này chỉ vì lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó. Tuy nhiên, nếu bạn đã uống có chừng mực, bạn có thể thưởng thức rượu vang đỏ như đồ uống có cồn mà bạn lựa chọn.

2 nhận xét:

  1. Collagen uống đẹp da https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/ chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma-sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và 1 số bệnh về xương, sụn khác

    Trả lờiXóa
  2. Không những vậy, Menard chẳng ngần ngại chọn hướng đi ít có dấu chân người: Ứng dụng công nghệ và khoa học trong làm đẹp. Khi các thương hiệu khác miệt mài chạy theo những xu hướng như bao bì bắt mắt, dưỡng da cho tác dụng thần tốc… 100 nhà khoa học của viện nghiên cứu Menard vẫn tận tâm làm việc trong phòng thí nghiệm. Đó là lý do Authent, sau 16 năm nghiên cứu về tế bào gốc, ra mắt trên thị trường.
    https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/

    Trả lờiXóa